Blogger Widgets
Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Vỡ òa giây phút cựu binh Úc trao kỷ vật của người lính Việt Nam

0 nhận xét
Đúng 10h sáng nay, ngày 3/4, cựu binh Úc Laurens Wildeboer - người đã lưu giữ cuốn sổ ghi chép và khăn quàng của liệt sĩ Phan Văn Ban - đã trao những kỷ vật đó cho người thân liệt sĩ. Những kỷ vật ấy đã được ông gìn giữ suốt 40 năm qua.


Cựu binh người Úc trao trả những kỷ vật của liệt sĩ Ban cho gia đình

Giây phút xúc động mà nhiều người chờ đợi đã đến. Cầm trên tay từng món kỷ vật của liệt sĩ Phan Văn Ban (tên khác là Phan Thành Nhơn và Phan Thanh Hưng, quê ở ấp 2, xã Long An, Long Thành, Đồng Nai), người cựu binh Mỹ trân trọng trao cho mẹ ruột của liệt sĩ Ban.

Trong dòng cảm xúc bị dồn nén, ông Wildeboer gửi đến gia đình liệt sĩ lời xin lỗi, bày tỏ sự hối tiếc về những gì đã xảy ra trong quá khứ. “Ông Ban và những lính Việt Nam rất tuyệt vời. Họ thật tuyệt khi làm tất cả vì đất nước” - ông Wildeboer chia sẻ.

Sau giây phút cảm động, ông Wildeboer lần lượt trao lại cuốn số ghi chép và chiếc khăn quàng cổ mà ông đã lấy được tại chiến trường Việt Nam năm xưa.

Nghẹn ngào, cảm động, người thân liệt sĩ Ban cũng bày tỏ lời cảm ơn tới nghĩa cử đẹp của người cựu binh Úc. “Thật xúc động khi chiến tranh qua đi đã lâu mà các ông vẫn giữ lại những gì của con trai tôi. Tất cả đã là quá khứ nhưng tình cảm giữa con người thì mãi vẫn còn” - mẹ liệt sĩ Ban xúc động.

Dân trí xin gửi đến độc giả những hình ảnh đầu tiên của cuộc hành trình trao trả kỷ vật của cựu binh Úc Laurens Wildeboer:







Leave a Reply

Danh mục

 

Bài viết tiêu điểm

Từ khoá hot: Hoat dong thu tuong Nguyen Tan Dung , Nguyen Tan Dung, Tiểu sử CTN Trương Tấn Sang, Bi thu Le Thanh Hai, Hoat dong Bo truong Tran Dai Quang, tieu su Tran Dai Quang, Vai trò Thủ tướng, Tiểu sử TBT Nguyễn Phú Trọng, Do Ba Ty, Nguyen Thanh Phuong, Vo Van Thuong, Nguyen Bao Hoang
Thon Lam Bao Thon Lam Bao
9.9105000000 Designed by