Blogger Widgets
Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu bảo đảm tiến độ trục Nhật Tân - Nội Bài

0 nhận xét
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu Hà Nội và các đơn vị liên quan phải bảo đảm tiến độ xây dựng đường cao tốc Nhật Tân - Nội Bài và cầu Nhật Tân để giải tỏa áp lực giao thông trên tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện nay.

Ngày 14/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Hà Nội về quy hoạch xây dựng trục Nhật Tân - Nội Bài. Buổi làm việc cũng là bước cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng duyệt.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu đảm bảo tiến độ trục Nhật Tân - Nội Bài (ảnh Nhật Bắc)

Báo cáo với Thủ tướng, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, thành phố đang rất tích cực triển khai quy hoạch đã được phê duyệt, đồng thời đẩy mạnh việc lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch chuyên ngành. Đặc biệt, trong quá trình triển khai, Hà Nội luôn luôn quan tâm tới việc xây dựng nét đặc trưng cho đô thị, trong đó việc xây dựng các thảm cây xanh, khu đô thị xanh, hành lang xanh sẽ là những điểm nhấn.

Đến nay, Hà Nội đã lập hơn 30 phân khu trong quy hoạch chung, từ đó lựa chọn 17 phân khu để đầu tư trước mắt, 11 phân khu đã được phê duyệt, dự kiến trong tháng 5 sẽ phê duyệt 6 phân khu còn lại. Cùng với đó là 5 đô thị vệ tinh, hiện đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ lập quy hoạch chung và giao cho các đơn vị triển khai đồ án. 14 quy hoạch chung của huyện hiện đã phê duyệt xong thiết kế.

Tại buổi làm việc, quy hoạch phân khu bắc sông Hồng, trong đó quy hoạch chi tiết hai bên đường cầu Nhật Tân đi sân bay Nội Bài cũng được sự quan tâm của các đại biểu. Nhiều người cho rằng, trục giao thông Nhật Tân - Nội Bài được khởi công từ tháng 8/2011 sẽ là dự án kết nối hàng loạt đô thị khu vực bắc sông Hồng và mở ra hướng phát triển mới cho Thủ đô. Đây được coi trục động lực phát triển kinh tế quan trọng của Hà Nội và khu vực lân cận. Khi hoàn thành trục đường sẽ tạo ra một hệ thống giao thông mới hỗ trợ giảm áp lực quá tải trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc Hà Nội đã triển khai nghiêm túc, tích cực những bước tiếp theo sau khi phê duyệt quy hoạch chung. Thủ tướng nhấn mạnh, bên cạnh việc xây dựng các quy hoạch, Hà Nội cần đặc biệt lưu ý tới việc quản lý quy hoạch. Trong thời gian tới, Thủ tướng giao Hà Nội cùng với các bộ, ngành liên quan sớm xây dựng quy chế quản lý quy hoạch.

Thủ tướng ghi nhận việc xây dựng cũng như triển khai quy hoạch chi tiết hai bên đường cầu Nhật Tân đi sân bay Nội Bài khá tốt. Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý trong quá trình xây dựng quy hoạch cần bám sát quy hoạch chung đã được phê duyệt, hướng tới mục đích xây dựng và Phát triển Thủ đô Hà Nội trở thành Thành phố Xanh - Văn hiến - Văn Minh - Hiện đại.

Thủ tướng yêu cầu thành phố sớm hoàn thiện quy hoạch chi tiết, xây dựng trục đường cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài là một trục đường chính, trục đường ngoại giao của Thủ đô. Thủ tứng lưu ý Hà Nội phải quyết tâm không để tiếp diễn đường xây xong đã có nhà hai bên như đã xảy ra tại một số tuyến đường.

Với vị trí thuận lợi, Thủ tướng gợi ý Hà Nội xây dựng trung tâm tài chính, trung tâm triển lãm tại khu vực này. Hà Nội cũng cần đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt là nguồn lực tài chính để triển khai nhanh nhất quy hoạch này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Hà Nội và Bộ Giao thông phải làm quyết liệt, hoàn thành đúng tiến độ các công trình hạ tầng quan trọng trên tuyến Nhà ga T2, cầu Nhật Tân và đường cao tốc để tạo động lực cho các nhà đầu tư tham gia vào dự án này.

Quang Phong

Leave a Reply

Danh mục

 

Bài viết tiêu điểm

Từ khoá hot: Hoat dong thu tuong Nguyen Tan Dung , Nguyen Tan Dung, Tiểu sử CTN Trương Tấn Sang, Bi thu Le Thanh Hai, Hoat dong Bo truong Tran Dai Quang, tieu su Tran Dai Quang, Vai trò Thủ tướng, Tiểu sử TBT Nguyễn Phú Trọng, Do Ba Ty, Nguyen Thanh Phuong, Vo Van Thuong, Nguyen Bao Hoang
Thon Lam Bao Thon Lam Bao
9.9105000000 Designed by