Blogger Widgets
Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Huấn luyện thực binh ở Đoàn 680

0 nhận xét
Trận địa T5 những ngày này trời nắng gắt. Thượng tá Võ Xuân Liêm, Phó đoàn trưởng, Tham mưu trưởng đứng trước hàng quân.

Trận địa T5 những ngày này trời nắng gắt. Thượng tá Võ Xuân Liêm, Phó đoàn trưởng, Tham mưu trưởng đứng trước hàng quân. Anh như muốn gửi gắm và truyền hết niềm tin của mình sau khi đã quán triệt quyết tâm trước giờ (G) cho 2 kíp chiến đấu của Đội Hoả lực.

Thời gian còn N+5. Tất cả đã sẵn sàng. Những gương mặt thể hiện rõ quyết tâm trong trận đánh hôm nay, một số trắc thủ trẻ gương mặt thoáng chút căng thẳng và hồi hộp...

Giờ (G-5), tại Sở chỉ huy dã chiến, các đồng chí Đoàn trưởng, Phó đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, Chính uỷ Đoàn; các sỹ quan tham mưu, tác chiến cùng bộ phận tiêu đồ đang tập trung cao độ vào các thông số mục tiêu cho tên lửa một cách chính xác... Điện thoại và bộ đàm liên tục reo:


Một buổi huấn luyện ở Đoàn 680 Hải quân

- Báo cáo sở chỉ huy, Đội hoả lực đã sẵn sàng nhận lệnh!- Báo cáo sở chỉ huy, Thông tin liên lạc đã thông suốt!

- Báo cáo sở chỉ huy, Trạm Kỹ thuật đạn chiến đấu đã sẵn sàng!Giờ (G-2), nhận chỉ thị từ Sở chỉ huy Quân chủng, Đoàn trưởng 680 nhấc máy điện thoại:

- Đội hoả lực! Báo động chiến đấu, chiếm lĩnh trận địa KM- X45 độ! Dứt khẩu lệnh của Đoàn trưởng, tiếng xe bệ phóng của 2 kíp chiến đấu Đội Hoả lực gầm lên nhả khói đen kịt rồi bất ngờ lao ra từ khu trú ẩn bí mật xiên qua màn nắng nóng dày đặc đẩy lại phía sau những đám bụi bay mù mịt...

 Đó chỉ là một buổi huấn luyện chiến thuật hiệp đồng chiến đấu thường xuyên cấp Đội, Trạm thực binh tại trận địa của Đoàn 680. Tuy nhiên, không khí buổi luyện tập diễn ra khẩn trương và căng thẳng như trong chiến đấu.

Tất cả các vị trí trắc thủ cho đến sở chỉ huy đều tập trung cao độ, mọi tình huống đặt ra đều được xử lý chính xác.

Trong thời gian nghỉ giữa 2 lần huấn luyện, chúng tôi có dịp tiếp xúc với một số trắc thủ trẻ trong kíp chiến đấu số 1 của Đội Hoả lực. Trung uý CN Trần Nam Trung, Trắc thủ máy bắn cho biết:

Những lần huấn luyện thực binh ở chiến trường như thế này rất thiết thực đối với các trắc thủ trẻ bởi đây là dịp được cọ xát, trau dồi kinh nghiệm, bản lĩnh, yếu lĩnh trong chiến đấu. Giải được những yêu cầu khắt khe của các bài tập đưa ra chính là yếu tố quyết định hoàn thành hay không hoàn thành nhiệm vụ của toàn kíp cũng như tập thể Đội.

Trung uý CN Hồ Thanh Tuấn, Trắc thủ cơ điện thì cho biết: Mỗi vị trí trong kíp chiến đấu đều liên quan mật thiết đến việc hoàn thành nhiệm vụ chung nên công tác hiệp đồng, phối hợp trong kíp phải thực sự nhuần nhuyễn; khi có tình huống phát sinh thì các vị trí phải có đủ khả năng để xử lý và kịp thời báo cáo Sở chỉ huy.

Mỗi lần luyện tập hiệp đồng thực binh đều là những bài học vô cùng quan trọng đối với những trắc thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh chiến đấu... Huấn luyện "Cơ bản, thiết thực, vững chắc", lấy chiến trường làm thao trường huấn luyện, đó chính là những yếu tố quan trọng để trình độ tổ chức chỉ huy, chất lượng huấn luyện SSCĐ của Đoàn 680 không ngừng được nâng lên, đủ khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Leave a Reply

Danh mục

 

Bài viết tiêu điểm

Từ khoá hot: Hoat dong thu tuong Nguyen Tan Dung , Nguyen Tan Dung, Tiểu sử CTN Trương Tấn Sang, Bi thu Le Thanh Hai, Hoat dong Bo truong Tran Dai Quang, tieu su Tran Dai Quang, Vai trò Thủ tướng, Tiểu sử TBT Nguyễn Phú Trọng, Do Ba Ty, Nguyen Thanh Phuong, Vo Van Thuong, Nguyen Bao Hoang
Thon Lam Bao Thon Lam Bao
9.9105000000 Designed by