Blogger Widgets
Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Cận cảnh tên lửa và bện phóng của Triều Tiên

0 nhận xét
Theo Tân Hoa Xã, hơn 70 phóng viên quốc tế đã được mời tới Bình Nhưỡng, lên một chuyến tàu đặc biệt tới thăm quan trạm truyền hình vệ tinh Sohae và bệ phóng tên lửa ở tỉnh bắc Phyongan hôm 8/4.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Jang Myung Jin - người phụ trách trạm truyền hình Sohae đã tiết lộ với các phóng viên rằng tên lửa tầm xa Unha-3 mang theo vệ tinh Kwangmyongsong-3 vào không gian đã được lắp ráp xong nhưng vẫn chưa được bơm nhiên liệu.


Các nhà báo đang hướng tới bệ phóng tên lửa Unha-3 của Triều Tiên

Theo phóng viên Tân Hoa Xã, có một số nhân viên kỹ thuật đang làm việc ở khu vực giữa và dưới cùng của bệ phóng, cờ và các phù hiệu của Triều Tiên cũng đã được trang trí trên tên lửa Unha-3.


Tên lửa đã được đặt lên bệ phóng

Vệ tinh Kwangmyongsong-3 nặng 91 tấn. Trong khi đó, tên lửa Unha-3 cao 30 m, đường kính 2,4 m - ông Jang cho biết thêm.

"Nó là một tên lửa tầm xa nhưng không phải là một quả tên lửa đạn đạo" - ông Jang nói thêm rằng vụ phóng tên lửa mang vệ tinh là một chương trình hòa bình nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Triều Tiên, nâng cao mức sống của nhân dân và đồng thời bác bỏ các cáo buộc cho rằng nó được phóng với mục đích thử nghiệm công nghệ tên lửa tầm xa có thể nhắm tới Mỹ hay các mục tiêu khác.


Tên lửa đã được đặt lên bệ phóng

Cũng theo đại diện của chính quyền Bình Nhưỡng, tên lửa này được trang bị hệ thống tự hủy và do đó, nó sẽ không gây ảnh hưởng tới các nước trong khu vực.

Bên cạnh đó, ông Jang cũng khẳng định rằng các quan chức Triều Tiên đã tham gia đàm phán và nhận thức rõ lệnh cấm không phóng thử tên lửa tầm xa và đây là một hoạt động phóng vệ tinh chứ không phải tên lửa tầm xa.


Cả 3 giai đoạn của tên lửa đều đã được trang trí cờ và phù hiệu của Triều Tiên.

Ngoài ra, ông Jang cũng nhấn mạnh tới các quyền và tự do khám phá vũ trụ vì mục đích hòa bình của mỗi quốc gia trên thế giới. Ông cho biết, CHDCND Triều Tiên sẽ tiếp tục khám phá không gian bất chấp những khó khăn về kinh tế.

Dự kiến, sau khi đưa vệ tinh vào quỹ đạo, vệ tinh sẽ phát sóng chương trình "Bài hát của tướng Kim Il-sung" và "Bài hát của tướng Kim Jong-il".


Ông Jang giới thiệu quá trình phóng vệ tinh với các phóng viên quốc tế.

Trong chuyến thăm kéo dài 5 giờ tại bệ phóng tên lửa của Triều Tiên, các phóng viên nước ngoài cũng đã được tới thăm Trung tâm kiểm soát vệ tinh, Trung tâm điều khiển và một số cơ sở khác.


Nhân viên kỹ thuật tại trung tâm điều khiển tại trạm truyền hình vệ tinh Sohae

Ông Jang cho biết thêm, kế hoạch phóng vệ tinh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12-16 tháng 4 tới nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kim Il-sung đã được lên kế hoạch từ cách đây vài năm.


Một nhà khoa học giới thiệu về vệ tinh Kwangmyongsong-3 được đặt trên tên lửa Unha-3.

Trong khi đó, tờ Daily Mail dẫn lời ông Jang đưa tin cho biết, các cơ quan vũ trụ, hàng không và hàng hải quốc tế đã được thông báo về vụ phóng tên lửa nhưng không được biết thời gian phóng chi tiết.


Leave a Reply

Danh mục

 

Bài viết tiêu điểm

Từ khoá hot: Hoat dong thu tuong Nguyen Tan Dung , Nguyen Tan Dung, Tiểu sử CTN Trương Tấn Sang, Bi thu Le Thanh Hai, Hoat dong Bo truong Tran Dai Quang, tieu su Tran Dai Quang, Vai trò Thủ tướng, Tiểu sử TBT Nguyễn Phú Trọng, Do Ba Ty, Nguyen Thanh Phuong, Vo Van Thuong, Nguyen Bao Hoang
Thon Lam Bao Thon Lam Bao
9.9105000000 Designed by