Blogger Widgets
Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Phải chăng Triều Tiên đã phóng tên lửa thất bại ?

0 nhận xét
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok và các quan chức Mỹ cho biết, Triều Tiên đã phóng tên lửa mang vệ tinh viễn thông vào quỹ đạo lúc 7:39 ngày 13/6 theo giờ địa phương.

Yonhap ngày 13/4 dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa mang vệ tinh viễn thông vào quỹ đạo hôm nay.

Ảnh: Tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng được kênh truyền hình YTN (Hàn Quốc) đăng tải.

"Chúng tôi hiện đang theo dõi đường đi của tên lửa" - nguồn tin trên cho biết.

Hiện chính quyền Bình Nhưỡng vẫn chưa tiết lộ thời gian chính xác sẽ tiến hành phóng tên lửa Unha-3 mang vệ tinh Kwangmyongsong-3 vào quỹ đạo, nhưng cho biết nó có thể được phóng trong khoảng từ 7 giờ sáng đến trưa bất kỳ ngày nào trong khoảng từ ngày 12-16 nếu điều kiện thời tiết cho phép.

Trong ngày 12/4, Triều Tiên đã không phóng tên lửa. Trước đó, các chuyên gia Hàn Quốc dự đoán, Bình Nhưỡng có thể phóng tên lửa trong 14/5, một ngày trước lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành do ngày 16/4 sẽ có mưa.

Trong khi đó, trong một bản tin cập nhật của Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc  Kim Min-seok và các quan chức Mỹ cho biết, Triều Tiên đã phóng tên lửa mang vệ tinh viễn thông vào quỹ đạo lúc 7:39 ngày 13/6 theo giờ địa phương.

Theo nguồn tin trên, hiện giới chức Mỹ và Hàn Quốc đang theo dõi lộ trình của tên lửa và xem vụ phóng có thành công hay không. 

Reuters cho biết, một nguồn tin từ chính phủ Mỹ đã xác nhận thông tin Triều Tiên đã khởi động tên lửa.

Trong khi đó, BBC dẫn nguồn tin từ giới chức Mỹ và Nhật Bản cho biết, "có tiếng nổ lớn" sau khi tên lửa khởi động" và có thể vụ phóng đã thất bại ngay sau khi tên lửa rời bệ phóng.

Hiện Triều Tiên vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vụ phóng tên lửa. 

7:00 AM 4/13/2012 giờ Hà Nội: 

Vào lúc 8:48 theo giờ Seoul ngày 13/4/2012: Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Naoki Tanaka cho biết, tên lửa Unha-3 của Triều Tiên đã rơi xuống đại dương chỉ hơn 1 phút sau khi rời bệ phóng.
Tuyên bố trên của ông Tanaka được đưa ra ngay sau khi phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lên tiếng cho biết Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa vào lúc 7:39 sáng nay theo giờ địa phương.

Tên lửa của Triều Tiên không ảnh hưởng tới lãnh thổ Nhật Bản - ông Tanaka nói thêm. 

7:10 AM 4/13/2012 giờ Hà Nội: 

Yonhap đưa tin cho biết, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seook đã lên tiếng xác nhận thông tin tên lửa Unha-3 đã rời bệ phóng Tongchang-ri lúc 7:39 theo giờ địa phương và cho biết dường như nó đã tách ra thành nhiều mảnh trước khi rơi xuống biển vài phút sau khi rời mặt đất.

Giới chức Hàn Quốc và tình báo Mỹ đều tin rằng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đã thất bại. 

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã triệu tập một cuộc họp gồm các bộ trưởng an ninh vào lúc 9h sáng nay theo giờ Seoul để thảo luận về các biện pháp đối phó với tình hình sau sự kiện trên. 

7:20 AM 4/13/2012 giờ Hà Nội: 

Tên lửa Unha-3 tại bệ phóng Tongchang-ri.

CNN dẫn nguồn tin từ giới chức Mỹ cho biết, tên lửa của Triều Tiên đã gặp sự cố trong quá trình phân tách ở giai đoạn 3 dẫn tới việc rơi xuống biển. 

Trong khi đó, Telegraph đưa tin cho  biết, Hàn Quốc đã cử ít nhất 2 tàu chiến và máy bay trực thăng tới khu vực được tính toán là nơi tên lửa Unha-3 đã rơi để tìm kiếm các mảnh vỡ có thể cung cấp cho họ những thông tin quý giá về khả năng và sự tiến bộ trong chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Tuy nhiên, động thái này có thể khiến quân đội Hàn Quốc giáp mặt với quân đội Triều Tiên cũng đang cố gắng tìm kiếm các mảnh vỡ của tên lửa. 

8:43 AM 4/13/2012 giờ Hà Nội:

Theo các hãng tin Reuters, Tân Hoa xã và AFP dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc ngày 13/4 cho biết mảnh vỡ của tên lửa Triều Tiên đã rơi xuống ngoài khơi cách thành phố Kunsan bên bờ biển phía Tây Hàn Quốc từ 190 đến 210km. 

Kênh truyền hình NHK của Nhật Bản thì đưa tin tên lửa của Triều Tiên đã bay đến độ cao 120km trước khi vỡ thành bốn mảnh và rơi xuống Hoàng Hải.

Leave a Reply

Danh mục

 

Bài viết tiêu điểm

Từ khoá hot: Hoat dong thu tuong Nguyen Tan Dung , Nguyen Tan Dung, Tiểu sử CTN Trương Tấn Sang, Bi thu Le Thanh Hai, Hoat dong Bo truong Tran Dai Quang, tieu su Tran Dai Quang, Vai trò Thủ tướng, Tiểu sử TBT Nguyễn Phú Trọng, Do Ba Ty, Nguyen Thanh Phuong, Vo Van Thuong, Nguyen Bao Hoang
Thon Lam Bao Thon Lam Bao
9.9105000000 Designed by