Blogger Widgets
Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải gặp Thủ tướng Peru

0 nhận xét
Ngày 16/4 (giờ địa phương), tại thủ đô Lima, trong chương trình thăm Cộng hòa Peru, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có buổi gặp Thủ tướng Peru Oscar Eduardo Valdes Dancuart.

hoang trung hai

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Việt Nam coi trọng và quyết tâm tăng cường quan hệ với Peru. - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Oscar Eduardo Valdes Dancuart vui mừng chào đón Đoàn Chính phủ Việt Nam, đánh giá chuyến thăm của Phó Thủ tướng sẽ giúp thúc đẩy các hoạt động hợp tác thực chất giữa hai nước, góp phần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cảm ơn Thủ tướng và Chính phủ Peru về sự đón tiếp chu đáo dành cho Đoàn như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp từ nhiều năm nay giữa hai nước. Việt Nam coi trọng và quyết tâm tăng cường quan hệ với Peru trong tổng thể chính sách của Việt Nam đối với khu vực Mỹ Latinh.

Hai bên nhất trí trong những năm qua, hai nước đều là thành viên tích cực của Liên Hợp Quốc, Phong trào Không liên kết, có quan điểm chính trị gần gũi, ngày càng hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn, trong đó có Diễn đàn Hợp tác Đông Á - Mỹ Latinh (FEALAC). Đây chính là những điều kiện tốt đẹp để quan hệ mọi mặt giữa hai nước ngày một phát triển.

Thủ tướng Oscar Eduardo Valdes Dancuart và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đề cập việc tăng cường một số lĩnh vực hợp tác trọng tâm trong quan hệ hai nước thời gian tới. Đó là việc Tổng thống Peru Ollanta Humala dự kiến thăm Việt Nam vào giữa năm 2012 cũng như phương hướng tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao, việc Peru sớm chính thức công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường, dự định của Peru sẽ mở Đại sứ quán tại Việt Nam trong thời gian tới, sự ủng hộ hợp tác của hai bên trong các diễn đàn quốc tế đa phương.

Về kinh tế, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Peru cho các dự án hợp tác kinh tế-thương mại và đầu tư giữa hai nước trong những năm gần đây, tạo điều kiện để trao đổi thương mại song phương ngày càng gia tăng, từ 55,3 triệu USD năm 2006 tới 165 triệu USD năm 2011. Việt Nam đang triển khai một số dự án đầu tư quan trọng tại Peru, như các dự án với số vốn khoảng 1,5 tỷ USD của PVN và Viettel.

Thủ tướng Oscar Eduardo Valdes Dancuart khẳng định Chính phủ Peru luôn hoan nghênh và tạo điều kiện cho các dự án hợp tác của Việt Nam tại Peru, đặc biệt với các dự án đang được triển khai của PVN và Viettel, Chính phủ Peru sẽ sớm xem xét để các dự án được đi vào thực tế.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp lãnh đạo Bộ Ngoại giao Peru - Ảnh: Chinhphu.vn

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có buổi tiếp lãnh đạo Bộ Ngoại giao Peru, đề cập một số vấn đề liên quan đến việc tăng cường hợp tác, trao đổi các đoàn cấp cao, việc Việt Nam tổ chức Diễn đàn cấp Bộ trưởng về Thương mại – Đầu tư được từ ngày 5- 7/7/2012 nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư với khu vực Mỹ La tinh trong đó có Peru, việc thiết lập cơ quan đại diện ngoại giao của Peru tại Việt Nam và một số vấn đề hợp tác chính trị, kinh tế khác.

Leave a Reply

Danh mục

 

Bài viết tiêu điểm

Từ khoá hot: Hoat dong thu tuong Nguyen Tan Dung , Nguyen Tan Dung, Tiểu sử CTN Trương Tấn Sang, Bi thu Le Thanh Hai, Hoat dong Bo truong Tran Dai Quang, tieu su Tran Dai Quang, Vai trò Thủ tướng, Tiểu sử TBT Nguyễn Phú Trọng, Do Ba Ty, Nguyen Thanh Phuong, Vo Van Thuong, Nguyen Bao Hoang
Thon Lam Bao Thon Lam Bao
9.9105000000 Designed by