Blogger Widgets
Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Bộ Công An chặn đứng một âm mưu phản động

0 nhận xét
Kế hoạch “5 điểm” của tổ chức phản động “Phục hưng Việt Nam” mà trọng tâm là chèn sóng Đài Tiếng nói VN nhằm phục vụ mưu đồ lật đổ chính quyền đã bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an chặn đứng.

Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra (A92 - Bộ công an) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Viết Dziễn (sinh năm 1971, ở huyện Càng Long, Trà Vinh) về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật hình sự.
Bộ Công an chặn đứng âm mưu chèn sóng VOV

Thiết bị để chèn sóng Đài tiếng nói Việt Nam

Theo Cơ quan An ninh điều tra, Dziễn thường xuyên lên mạng Internet, vào một số trang web phản động để quen với một đối tượng tên Nhất Thắng - Trưởng ban liên lạc của tổ chức phản động “Phục hưng Việt Nam”. Theo Cơ quan điều tra, Dziễn bị tiêm nhiễm những tư tưởng lệch lạc, xuyên tạc về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Tháng 11/2011, theo chỉ đạo của Thắng, Dziễn từ Việt Nam bay sang Singapore để gặp những thành phần “chóp bu” của tổ chức “Phục hưng Việt Nam” là Trần Trọng Ngà (còn gọi Trần Quốc Bảo) - Chủ tịch tổ chức này và gặp một đối tượng khác tên Cương.

Tại đây, Dziễn được các đối tượng này giới thiệu về tổ chức “Phục hưng Việt Nam”, “Lực lượng cứu quốc”, được cho “nghiên cứu” tài liệu về các tổ chức và được giao nhiệm vụ về Việt Nam tập hợp nhiều người ra Hà Nội biểu tình.

Theo cơ quan điều tra, cái gọi là tổ chức “Phục hưng Việt Nam” đã chi 1.500 USD cho Dziễn để trang bị các phương tiện liên lạc và đề nghị Dziễn tìm mua một lô đất (giá 50.000 USD) thành lập trang trại nhằm mục đích tạo thêm nguồn kinh phí cho hoạt động của tổ chức. Tiếp đó, các đối tượng trong tổ chức phản động còn gửi thêm tiền cho Dziễn để tìm người đưa qua Thái Lan gặp gỡ, huấn luyện.

Tháng 3/2012, tổ chức “Phục hưng Việt Nam” tiếp tục chuyển 2.000 USD vào tài khoản của Dziễn làm kinh phí qua Thái Lan để tập huấn. Dziễn cùng vợ con qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) sang Campuchia rồi từ Campuchia qua Thái Lan bằng cửa khẩu Poipet.

Từ ngày 26 đến 30/3/2012 Dziễn được nhóm phản động huấn luyện cách sử dụng một số phần mềm bảo mật máy tính, thiết bị chèn phá sóng và giao nhiệm vụ về Việt Nam để thực hiện kế hoạch “5 điểm”.

Kế hoạch “5 điểm” này có phần mục chèn sóng theo tần số 103 Hz (chèn sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam) đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 mà tổ chức này gọi là “Tháng Tư đen”. Kế hoạch tiếp theo là hàng loạt các hành động như: Tìm những khu phố người Hoa tại Việt Nam, trong đó tập trung vào khu phố người Hoa tại Bình Dương để đốt phá, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc; rải truyền đơn với khẩu hiệu có nội dung phản động sau đó quay phim, chụp hình gửi tổ chức; Tập hợp người ra Hà Nội biểu tình; xây dựng trang trại để làm kinh tế cho tổ chức.

Tuy nhiên, Dziễn chưa kịp hành động thì đã bị A92 bắt giữ.

Theo Dân Việt

Leave a Reply

Danh mục

 

Bài viết tiêu điểm

Từ khoá hot: Hoat dong thu tuong Nguyen Tan Dung , Nguyen Tan Dung, Tiểu sử CTN Trương Tấn Sang, Bi thu Le Thanh Hai, Hoat dong Bo truong Tran Dai Quang, tieu su Tran Dai Quang, Vai trò Thủ tướng, Tiểu sử TBT Nguyễn Phú Trọng, Do Ba Ty, Nguyen Thanh Phuong, Vo Van Thuong, Nguyen Bao Hoang
Thon Lam Bao Thon Lam Bao
9.9105000000 Designed by