Blogger Widgets
Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Dấu ấn Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang

0 nhận xét

Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, người con ưu tú của đất nước và quê hương Ninh Bình. Người đã và đang thể hiện được bản lĩnh của một vị Tư lệnh ngành, luôn đưa ra những phản ứng nhanh chóng, kịp thời, trước tình hình diễn biến phức tạp của các đối tượng tội phạm hiện nay. Trở thành người lãnh đạo, chỉ huy xuất sắc của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam.

Ngày 03 tháng 08 năm 2011, Bộ trưởng Trần Đại Quang được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Bộ Công an (nhiệm kỳ 2011 -2016). Hơn 1 năm đảm nhiệm trọng trách cao quý mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, Bộ trưởng đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ trong suốt thời gian đảm nhiệm trọng trách của mình. Hôm nay ngày 12/10, tròn 56 tuổi đời, với tư duy sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt trong cách tổ chức hành động, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã trực tiếp chỉ đạo việc củng cố và phát triển lực lượng Công an Nhân dân thành một lực lượng tin cậy của Đảng, đủ sức đối phó với các đối tượng tội phạm, phản động…

Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 1 đóng trên địa bàn Hà Nội.
Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 1 đóng trên địa bàn Hà Nội.

Luôn xác định lực lượng Công an Nhân dân giữ vai trò nòng cốt trong việc đấu tranh bảo vệ An ninh chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Bộ trưởng Trần Đại Quang đã kịp thời cải tổ lực lượng Công an đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, ngành công an đã thành lập đội phản ứng nhanh 141 trở thành “thương hiệu 141”. Sau một thời gian ngắn triển khai và chính thức đi vào hoạt động lực lượng 141 đã đạt được nhiều những kết quả rất đáng ghi nhận trong việc xử lý các hành vi vi phạm luật ATGT, đối tượng côn đồ càn quấy tàng trữ trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, ma túy.

Đêm trắng của đội phản ứng nhanh 141
Đêm trắng của đội phản ứng nhanh 141

Liên quan đến lĩnh vực phòng, chống ma túy hiện đang được xem là mặt trận căm go, quyết liệt nhất trong thời gian qua. Bộ trưởng Trần Đại Quang đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp, công tác tấn công, trấn áp quyết liệt tội phạm ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm và đã phá nhiều chuyên án lớn.

Đồng chí Trần Đại Quang và cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát cơ động miền Trung và Tây Nguyên trong chuyến kiểm tra công tác đảm bảo an ninh-trật tự tại Tây Nguyên tháng 8/2010
Đồng chí Trần Đại Quang và cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát cơ động miền Trung và Tây Nguyên trong chuyến kiểm tra công tác đảm bảo an ninh-trật tự tại Tây Nguyên tháng 8/2010

Một trong những chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Trần Đại Quang, được dư luận đặc biệt quan tâm trong việc làm trong sạch hệ thống ngân hàng hiện nay đó là: Điều tra, truy tố, bắt giam nhằm giải quyết vụ án như Nguyễn Đức Kiên, Lý Xuân Hải, Trần Xuân Giá… góp phần trấn áp, đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng trong lĩnh vực Ngân hàng. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ đã giao cho lực lượng Công an, nhất là từ khi thực hiện Nghị quyết 11/CP của Chính phủ về các giải pháp chủ yếu nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Các vị cựu lãnh đạo ngân hàng bị truy tố hôm 27-09-2012.
Các vị cựu lãnh đạo ngân hàng bị truy tố hôm 27-09-2012.

Trước thực trạng đang gây nhức nhối như “con sâu làm rầu nồi canh” liên quan đến việc một số những cán bộ công an có hành vi không đúng mức đã làm ảnh hưởng đến toàn lực lượng công an, đến hình ảnh chiến sỹ công an trong mắt nhân dân. Bộ trưởng Trần Đại Quang đã nhanh chóng ban hành Chỉ thị số 12, nhằm tăng cường công tác thanh tra kiểm tra; xử lý nghiêm những sai phạm. Đồng thời, đưa ra một số hình thức siết chặt quản lý Cảnh sát giao thông, đem lại nhiều hiệu quả tốt, góp phần uốn nắn một số cán bộ chiến sĩ công an chấp hành tốt nhiệm vụ được giao. Tại phiên chất vấn trước Quốc hội, đa số đại biểu và nhân dân đánh giá cao sự thẳng thắn của Bộ trưởng Trần Đại Quang trong việc thừa nhận có một số Cảnh sát giao thông vi phạm pháp luật, nhận tiền mãi lộ… Đồng thời, ghi nhận những chỉ đạo đúng đắn của Bộ trưởng trong việc xử lý triệt để, nghiêm khắc đối với cảnh sát giao thông vi phạm pháp luật.

Nghĩa cử cao đẹp của hai Cảnh sát giao thông
Nghĩa cử cao đẹp của hai Cảnh sát giao thông

Gần đây nhất là việc Dương Chí Dũng bỏ trốn, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã hứa là sẽ chỉ đạo quyết liệt lực lượng công an, dùng các biện pháp với nỗ lực cao để truy bắt Dương Chí Dũng, xử lý trước pháp luật. Và thực tế, cơ quan công an đã bắt được Dương Chí Dũng, khẳng định quyết tâm cũng như xây dựng và củng cố hình ảnh cao đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng quần chúng nhân dân. Đồng thời, thể hiện sự nỗ lực thực hiện trách nhiệm, các lời hứa trước Quốc hội, trước nhân dân.

Ông Dương Chí Dũng đã bị bắt
Ông Dương Chí Dũng đã bị bắt

Có thể nói, lượng công an đang đóng vai trò đặc biệt quan trọng để bảo vệ bình yên cuộc sống. Để lực lượng Công an Nhân dân hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Bộ trưởng Trần Đại Quang có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh.

Phú Vinh (Website Trần Đại Quang)

Leave a Reply

Danh mục

 

Bài viết tiêu điểm

Từ khoá hot: Hoat dong thu tuong Nguyen Tan Dung , Nguyen Tan Dung, Tiểu sử CTN Trương Tấn Sang, Bi thu Le Thanh Hai, Hoat dong Bo truong Tran Dai Quang, tieu su Tran Dai Quang, Vai trò Thủ tướng, Tiểu sử TBT Nguyễn Phú Trọng, Do Ba Ty, Nguyen Thanh Phuong, Vo Van Thuong, Nguyen Bao Hoang
Thon Lam Bao Thon Lam Bao
9.9105000000 Designed by