Blogger Widgets
Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

Nga có thể cấp S-400 và Su-35 cho Trung Quốc

0 nhận xét
Các tờ báo hàng đầu của Nga đồng loạt đưa tin, nước này có thể sẽ xuất khẩu S-400 Triumph và Su-35 cho Trung Quốc từ năm 2015 .

(ĐVO) Tờ Aex dẫn lời ông Alexander Fomin, Phó Giám đốc liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự Nga (FSMTC) cho biết, trong năm 2011, Trung Quốc bày tỏ sẵn sàng mua một lượng nhất định các máy bay chiến đấu đa năng Su-35 và đã đưa ra các đề nghị tương ứng. Hiện vấn, đề này được các cơ quan ủy quyền của phía Nga xem xét.

Phát biểu về triển vọng xuất khẩu các hệ thống tên lửa phòng không cho Trung Quốc, ông Fomin cho biết, trong khoảng từ năm 1993-2010, Nga đã chuyển giao một số lượng đáng kể các hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến S-300PMU2 Favorit cho Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA). "Trung Quốc có thể nhận được loạt hệ thống phòng không S-400 đầu tiên vào năm 2015", ông Fomin nói.

Theo ông Fomin, triển vọng xuất khẩu của hệ thống phòng không S-400 Triumph sang Trung Quốc gồm khả năng cung cấp những giải pháp có thể của các hệ thống phòng không S-400 mà Quân đội Nga được trang bị.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph.

Dự kiến, Nga sẽ tìm cách duy trì ưu thế của hệ thống S-400 để Trung Quốc luôn phải quan tâm tới hệ thống. Điều kiện này như một giải pháp đảm bảo Trung Quốc không dừng mua giữa chừng, giống trường hợp như việc Trung Quốc từng hủy bỏ hợp đồng cung cấp các máy bay Sukhoi trước đây, sau khi đã tiến hàng nghiên cứu và sao chép thành công.

S-400 Triumph là hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến nhất của quân đội Nga hiện nay. Nga cũng mới chỉ bắt đầu đưa vào trang bị hệ thống này với số lượng "hạn chế" ở những khu vực quan trọng xung quanh thủ đô Moscow và một số Trung đoàn khác triển khai ở các vùng lãnh thổ giáp với biên giới NATO.

Su-35 là chiến đấu cơ đa năng thế hệ 4++, được công ty Sukhoi phát triển dựa trên máy bay Su-27.

Trong quá trình thử nghiệm, máy bay đã được ứng dụng khá nhiều công nghệ hàng không tiên tiến của dự án chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm PAK FA T-50. Vì thế, Su-35 được dự kiến là sẽ kịp thời lấp chỗ trống của máy bay thế hệ thứ năm PAK FA còn đang thử nghiệm.

Chiến đấu cơ đa năng thế hệ 4++ Su-35.

Hiện tại, Không quân Nga mới bắt đầu thử nghiệm và biên chế 4 chiếc Su-35S đầu tiên (số hiệu 01 tới 04) trong kế hoạch chế tạo 48 máy bay loại này cho không quân.

Trung Quốc sau khi được tiếp cận với các công nghệ quân sự tiên tiến nhất của Nga như máy bay Su-27/30, động cơ AL-31F, hệ thống tên lửa phòng không S-300PMU2...., họ đã cho ra đời lần lượt các loại vũ khí tương tự, và thậm chí nhiều lần tuyên bố các hệ thống tên lửa, máy bay....của họ không hề thua kém, thậm chí còn được quảng cáo là vượt trội so với vũ khí Nga.

Một trong những kế hoạch tăng cường sức mạnh quân sự của mình, Trung Quốc đã tự lực phát triển tiêm kích thế hệ thứ năm J-20 để đối đầu với Không quân Mỹ, tuy nhiên, việc họ vẫn quan tâm đến loại máy bay tiên tiến Su-35 của Nga đang làm nhiều chuyên gia "hoài nghi" về máy bay J-20 của Trung Quốc.

Thanh Dung (theo Aex)

Leave a Reply

Danh mục

 

Bài viết tiêu điểm

Từ khoá hot: Hoat dong thu tuong Nguyen Tan Dung , Nguyen Tan Dung, Tiểu sử CTN Trương Tấn Sang, Bi thu Le Thanh Hai, Hoat dong Bo truong Tran Dai Quang, tieu su Tran Dai Quang, Vai trò Thủ tướng, Tiểu sử TBT Nguyễn Phú Trọng, Do Ba Ty, Nguyen Thanh Phuong, Vo Van Thuong, Nguyen Bao Hoang
Thon Lam Bao Thon Lam Bao
9.9105000000 Designed by